Liệu bạn đã biết sử dụng hiệu quả tất cả các tính năng của loa thông minh

Audio Home Việt Nam 2 năm trước 179 lượt xem

Liệu bạn đã biết sử dụng hiệu quả tất cả các tính năng của loa thông minh

     

    Liệu bạn đã biết sử dụng hiệu quả tất cả các tính năng của loa thông minh

    Bạn có sở hữu một chiếc loa thông minh ở nhà? Rất có thể bạn không sử dụng nó theo cách mà các công ty như Apple, Amazon và Google đã hy vọng.

    Một nghiên cứu của Forrester Analytics’ Consumer Technographics đã phát hiện ra rằng, nhiều người trong chúng ta sử dụng các trợ lý thông minh như Alexa, Siri và Google Assistant trên điện thoại thông minh của mình thay vì các loa như Amazon Echo, Google Home và Apple HomePod.

    Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ngay cả khi bạn sử dụng trợ lý giọng nói được tích hợp trong loa thông minh của mình, bạn cũng chỉ yêu cầu nó thực hiện các tác vụ đơn giản.

    Sau khi khảo sát người dùng loa thông minh ở Mỹ, Forrester nhận thấy rằng “nhiệm vụ phổ biến nhất của 65% người dùng khi dùng loa thông minh là kiểm tra thời tiết, ít phổ biến nhất là đặt hàng hoặc sắp xếp lại sản phẩm khoảng 5% người dùng loa thông minh.”.

    Google Nest Hub Max

    Có thể bạn chưa biết

    Loa thông minh có giá thành không nhỏ và với việc các công ty quảng cáo chúng như một thiết bị điều khiển trung tâm cho tất cả các thiết bị thông minh trong nhà bạn thì khi bạn sở hữu nó thì bạn đã có 1 thiết bị hỗ trợ tuyệt vời, nhưng nhiều người trong chúng ta không sử dụng hết những tính năng của nó, và đã vô tình lãng phí số tiền đã bỏ ra để sở hữu nó.

    Một lý do cho điều này có thể là nhu cầu cài đặt các ứng dụng phụ của bên thứ ba -trong trường hợp của Amazon, Alexa Skills – trên điện thoại thông minh để tích hợp riêng cho trợ lý giọng nói của họ, để sử dụng các tính năng và tối ưu thiết bị dành riêng cho chương hiệu đó. Điều này dễ tạo cảm giác phức tạp và rắc rối cho những người không thích thao tác rườm rà.

    Một vấn đề khác? Có lẽ chúng ta đã quá quen với việc nhìn vào một màn hình điện thoại. Còn việc đưa ra lệnh thoại cho trợ lý ảo vẫn tạo cảm giác thấy hơi xa lạ và gượng gạo.

    Các màn hình thông minh như Google Nest Hub Max và Amazon Echo Show đã phần nào giải quyết vấn đề này một chút, nhưng vẫn chưa thể đạt được sự tối ưu như thiết bị của chúng tôi có thể làm

    Như Frank Gillett, Nhà phân tích chính tại Forrester chỉ ra, “các nhiệm vụ và tương tác phức tạp vẫn tương đối hiếm, chẳng hạn như tìm kiếm trực tuyến, kiểm tra hóa đơn, thanh toán hoặc đặt hàng,”.

    Hy vọng rằng khi trợ lý giọng nói của chúng tôi trở nên tối ưu hơn nhờ sức mạnh của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, người dùng sẽ dễ tiếp cận và tập làm quen hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ như thế này.

    Hiện tại, nhiều người trong chúng ta có thể không yên tâm về việc trợ lý giọng nói của mình nghe nhầm khi đang thực hiện một khoản thanh toán quan trọng để sử dụng ngân hàng trực tuyến (hoặc các quy trình nhạy cảm khác) qua loa thông minh của chúng tôi.

    Bất kể lý do gì khiến chúng ta miễn cưỡng tin tưởng hoàn toàn vào loa thông minh của mình, rõ ràng là các công ty có thể làm nhiều hơn nữa để hướng dẫn chúng ta cách chúng ta có thể sử dụng chúng hiệu quả nhất, ngoài những quảng cáo về vẻ bề ngoài của nó không thực sự giải thích tường tận cách sử dụng nó tối ưu nhất nếu khôg những lệnh phức tạp trên loa thông minh sẽ ko bao giờ được thực hiện.

    Hãy theo dõi trang tin tức âm thanh của chúng tôi để cập nhật những bài viết hay nhất mỗi ngày nhé ☺

    Bạn đọc xem nhiều